Đây là mức giá rẻ so với các siêu phẩm di động mới về nước nhưng vẫn cao nếu so với giá bán của máy tại Trung Quốc.
Khoảng 10 ngày sau khi chính thức ra mắt, Xiaomi Mi 6 bản xách tay đã được đưa về Việt Nam. Theo anh Nguyễn Việt, chủ một cửa hàng chuyên bán sản phẩm Xiaomi, nguồn hàng đợt đầu không nhiều nên chỉ có vài máy về nước.
Giá bán của máy được niêm yết mức 10,5 triệu đồng. Mức giá này khá thấp so với phần lớn di động cùng phân khúc nhưng vẫn khá cao so với mức tương đương hơn 8 triệu đồng tại Trung Quốc. Anh Việt cho hay giá máy sẽ giảm nhanh khi nguồn hàng dồi dào hơn.
Mi 6 có nhiều nét giống với iPhone của Apple. Ảnh: Engadget.
Năm ngoái, Xiaomi Mi 5 cũng được bán với giá xấp xỉ 10 triệu giai đoạn đầu nhưng giảm nhanh xuống mức 9 triệu.
Những chiếc Mi 6 đầu tiên về Việt Nam đều là bản màu đen bóng, dung lượng 64 GB. Đây cũng là màu duy nhất bán ra trong đợt đầu.
Trên Mi 6, người dùng sẽ thấy rất nhiều điểm tương đồng so với iPhone 7 Plus của Apple. Chẳng hạn, viền trên phiên bản đen bóng cũng được sơn cùng tông màu. Máy cũng loại bỏ giắc cắm tai nghe 3,5mm, buộc người mua phải dùng đầu chuyển nếu muốn sử dụng tai nghe cũ.
Sản phẩm này còn trang bị 2 camera độ phân giải 12 megapixel ở mặt sau, một dùng ống 27 mm khẩu độ f/1.8, một dùng ống 52 mm khẩu độ f/2.6 hỗ trợ chụp ảnh xóa phông và zoom quang học 2x.
Smartphone này được cho mạnh mẽ hơn cả iPhone 7 Plus hay Galaxy S8 khi điểm Antutu đạt mức hơn 184.00 điểm. Cấu hình của máy bao gồm chip Qualcomm Snapdragon 835, RAM 6 GB, dung lượng 64 hoặc 128 GB (bản về nước dung lượng 64 GB), pin 3.350 mAh, cổng USB-C.
Hơi đáng tiếc khi Xiaomi chỉ trang bị màn hình Full HD cho sản phẩm này để tiết kiệm chi phí, trong bối cảnh các đối thủ đều dùng màn hình 2K, thậm chí 4K HDR.
Hiện nay, các sản phẩm di động tầm trung và thấp của Xiaomi thu hút khá nhiều người dùng trẻ tại Việt Nam. Tuy nhiên, sản phẩm cao cấp của họ không nhận được sự quan tâm lớn đến vậy.
Một phần, những di động này bị gán mác giống iPhone. Phần khác, chúng chưa đủ sức mạnh để cạnh tranh với iPhone hay Galaxy S từ Samsung. Ở nhóm cao cấp, thương hiệu là một trong những yếu tố quan trọng quyết định lựa chọn mua máy của người dùng.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét