Với Oppo F1S smartphone cạnh tranh với Samsung Galaxy J7 Prime đã giúp hãng này đứng đầu doanh số tại Trung Quốc
Theo số liệu từ IDC, với 78,4 triệu đơn vị smartphone bán ra trong năm 2016, Oppo đã tăng trưởng lên tới 122,2% để đứng đầu thị trường đông dân nhất thế giới. Năm 2015, hãng chỉ xếp thứ ba với 8,2% nhưng đã tăng lên 16,8% trong 2016.
Trong khi đó, Xiaomi với các sản phẩm nổi bật như Xiaomi Mi 5S, Redmi Note 3... – hãng đứng đầu trong 2015 - đã tụt xuống vị trí thứ 5, với mức tăng trưởng âm 9,6%. Huawei tăng 21,8% và vẫn đứng ở vị trí thứ hai.
"Người anh em" của Oppo, Vivo, với mức tăng trưởng lên tới 96,9% so với năm 2015 đã vươn lên đứng vị trí thứ ba, tương ứng với doanh số 76,6 triệu đơn vị điện thoại bán ra thị trường. Apple chỉ còn đứng vị trí thứ tư với 9,6%, trong khi Samsung không có mặt trong bảng xếp hạng này.
Như vậy, tính chung trong cả năm 2016, thị trường Trung Quốc đã tăng trưởng 8,7%. Tổng cộng có 467.300.000 chiếc điện thoại được bán ra trong nước.
Đại diện IDC nhận định, mặc dù bảng xếp hạng không có biến động về tên tuổi các nhà sản xuất, nhưng lại cho thấy "sự bành trướng và dần dần thống trị tuyệt đối" của các hãng điện thoại nội địa trước những tên tuổi nước ngoài. Riêng với Oppo và Vivo, chiến lược hướng tới người dùng bình dân bằng các mẫu điện thoại tầm trung và giá rẻ đã giúp họ đạt được thành công lớn trong 2016.
Riêng với Apple, vị đại diện này cho rằng cơ hội cho "Táo khuyết" tại Trung Quốc vẫn còn, nhưng hãng phải đổi mới hơn nữa để cạnh tranh, khi mà các hãng điện thoại trong nước liên tục tung ra các sản phẩm rẻ nhưng chất lượng tốt, nhiều tính năng. Apple được cho là sẽ ra mắt iPhone thế hệ tiếp theo với nhiều cải tiến đột phá, tuy nhiên khả năng thành công tại Trung Quốc vẫn còn bỏ ngỏ.
Theo số liệu từ IDC, với 78,4 triệu đơn vị smartphone bán ra trong năm 2016, Oppo đã tăng trưởng lên tới 122,2% để đứng đầu thị trường đông dân nhất thế giới. Năm 2015, hãng chỉ xếp thứ ba với 8,2% nhưng đã tăng lên 16,8% trong 2016.
Trong khi đó, Xiaomi với các sản phẩm nổi bật như Xiaomi Mi 5S, Redmi Note 3... – hãng đứng đầu trong 2015 - đã tụt xuống vị trí thứ 5, với mức tăng trưởng âm 9,6%. Huawei tăng 21,8% và vẫn đứng ở vị trí thứ hai.
"Người anh em" của Oppo, Vivo, với mức tăng trưởng lên tới 96,9% so với năm 2015 đã vươn lên đứng vị trí thứ ba, tương ứng với doanh số 76,6 triệu đơn vị điện thoại bán ra thị trường. Apple chỉ còn đứng vị trí thứ tư với 9,6%, trong khi Samsung không có mặt trong bảng xếp hạng này.
Như vậy, tính chung trong cả năm 2016, thị trường Trung Quốc đã tăng trưởng 8,7%. Tổng cộng có 467.300.000 chiếc điện thoại được bán ra trong nước.
Đại diện IDC nhận định, mặc dù bảng xếp hạng không có biến động về tên tuổi các nhà sản xuất, nhưng lại cho thấy "sự bành trướng và dần dần thống trị tuyệt đối" của các hãng điện thoại nội địa trước những tên tuổi nước ngoài. Riêng với Oppo và Vivo, chiến lược hướng tới người dùng bình dân bằng các mẫu điện thoại tầm trung và giá rẻ đã giúp họ đạt được thành công lớn trong 2016.
Riêng với Apple, vị đại diện này cho rằng cơ hội cho "Táo khuyết" tại Trung Quốc vẫn còn, nhưng hãng phải đổi mới hơn nữa để cạnh tranh, khi mà các hãng điện thoại trong nước liên tục tung ra các sản phẩm rẻ nhưng chất lượng tốt, nhiều tính năng. Apple được cho là sẽ ra mắt iPhone thế hệ tiếp theo với nhiều cải tiến đột phá, tuy nhiên khả năng thành công tại Trung Quốc vẫn còn bỏ ngỏ.
Theo sohoa
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét